นัดที่ 2 สาย C เสมอทั้ง 2 คู่ นัดท้ายอัสสัมชัญ ธนบุรีและการท่าเรือน่าจะกอดคอกันเข้ารอบ

0 214

     การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ BMA U17 Invitation Super Cup 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมทุนการศึกษารวม 300,000 บาท โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง วันที่ 24 ตุลาคมนี้ เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ของสาย C

คู่แรกเป็นการพบกันระหว่างสโมสรโปลิศเทโร และโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี นัดนี้โปลิศเทโรหนักหน่อยเพราะนัดแรกแพ้การท่าเรือมาต้องมีแต้มสถานเดียวไม่งั้นตกรอบ ส่วนอัสสัมชัญ ธนบุรี มี 3 แต้มจากการที่ชนะปทุมคงคามาในนัดแรก นัดนี้ขอแค่แต้มเดียวก็แทบการันตีเข้ารอบต่อไปแล้ว เกมส่วนใหญ่เลยเล่นกันอยู่กลางสนาม ไม่ค่อยมีลูกหวาดเสียวมากนัด สุดท้ายต่างทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0 ประตูต่อ 0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

                คู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่างโรงเรียนปทุมคงคา และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี สถานการณ์เหมือนกับคู่แรกปทุมคงคาต้องมีแต้มสถานเดียวเพื่อไม่ตกรอบ ส่วนท่าเรือต้องการแต้มเดียวก็แทบเข้ารอบแล้ว เกมคู่นี้ต่างกับคู่แรกดังฟ้ากับเหว เริ่มเกมมาก็ใส่กันเต็มที่ และแค่ในนาทีที่ 7 ก็มีประตูแรกโดยณัฐพงศ์ ใจสกุลเลิศ ของปทุมคงคาได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวาเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้ายทันทีบอลพุ่งเข้ากลางประตูสิรภพ ใจมั่น ประตูก้มรับเข้าซอง แต่บอลแฉลบลอดซองเข้าไปตูไปแบบงงกันทั้งสนาม ปทุมคงคาขึ้นนำ 1 ประตูต่อ 0

                ประตูที่ 2 ของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 29 นวการ ผาอาจ ของการท่าเรือวิ่งไปรับบอลจากการโยนยาวของเพื่อนได้ที่เส้นหลังประตู ตบย้อนกลับมาให้ธนกฤต ดวงตะวัน รับบอลแล้วเลี้ยงหลบกองหลังของปทุมคงคาเข้าไปยิงแสกหน้าเนติพล โกศลประตูของปทุมคงคาเข้าไปสุดสวย การท่าเรือไล่ตีเสมอ 1 ประตูต่อ 1

ปทุมคงคาขึ้นนำอีกครั้งเมื่อธนุรวัฒน์ ไทยน้อย ของปทุมคงคาผ่านบอลจากฝั่งขวามาหน้าประตู ปธานิน ครุฑดำวิ่งแบเข้ามาซัดบอลผ่านมือสิรภพ ใจมั่น ในนาทีที่ 41 ปทุมคงคากลับขึ้นมานำ 2 ประตูต่อ 1

แต่ช่วงทดเวลาเจ็บของครึ่งแรกก็มีประตูที่ 4 เกิดขึ้นเมื่อการท่าเรือได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวาธนกฤต ดวงตะวัน เปิดลูกเตะมุมเข้ามากลางประตู บอลขลุกขลิกปลิ้นมาเข้าทางกอบชัย เจิมประดิษฐ์วงศ์ วอลเลย์ตูมเดียวเสียบเสาเข้าประตูสุดปัญญาที่เนติพล โกศล จะป้องกันได้ การท่าเรือไล่ตามตีเสมออีกครั้ง จบครึ่งแรกเสมอกันไป 2 ประตูต่อ 2

ครึ่งหลังมาทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังใส่กันเต็มที่เหมือนเดิม และก็เป็นปทุมคงคาที่ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 58  ณัฐพงศ์ ใจสุกลเลิศของปทุมคงคาพลิกบอลหลบกองหลังของการท่าเรือก่อนเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากลางประตู สุกฤต ฝ่ายรีย์ ยืนอยู่คนเดียวขึ้นโขกเหน่งๆ ให้ปทุมคงคาขึ้นนำ 3 ประตูต่อ 2

ในนาทีที่ 64 นวการ ผาอาจ ของการท่าเรือได้บอลทางฝั่งขวาลากๆ พลิกๆ แล้วเปิดเข้ากลางกองหลังของปทุมคงคาสกัดพลาด บอลมาเข้าทางพุทธิพงศ์ อุปการะโคตรจับบอล 1 จังหวะก่อนกดด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าประตูเป็นประตูตีเสมอให้การท่าเรืออีกครั้ง สุดท้ายจบลงด้วยเสมอกันไปสุดมันส์ 3 ประตูต่อ 3 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

นัดสุดท้ายจะแข่งกันในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 โดยคู่แรกจะแข่งกันในเวลา 16.00 น. เป็นการพบกันระหว่างสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีทีมละ 4 แต้ม ขอแค่แต้มเดียวก็จะเข้ารอบแน่นอนซึ่งน่าจะเล่นแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยแบ่งแต้มและกอดคอกันเข้ารอบ ส่วนคู่ที่ 2 จะแข่งกันในเวลา 18.00 น. เป็นการพบกันระหว่างสโมสรโปลิศ เทโร และโรงเรียนปทุมคงคา ซึ่งต่างก็มีทีมละแต้ม ผลเสมอคงไม่พอกับการเป็นที่ 3 ที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าต้องการลุ้นเข้ารอบต้องชนะสถานเดียว

————————-

Leave a Reply

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More