นัดที่ 2 สาย B กีฬา กทม. บุรีรัมย์กำชัย แต่ยังต้องลุ้นถึงนัดสุดท้าย

0 256

     การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ BMA U17 Invitation Super Cup 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมทุนการศึกษารวม 300,000 บาท โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง วันที่ 20 ตุลาคมนี้ เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ของสาย B

     คู่แรกเป็นการพบกันระหว่างสโมสรชลบุรี เอฟซี และโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร โดยชลบุรีมี 3 คะแนนจากการชนะบุรีรัมย์ในนัดแรก ส่วนกีฬากรุงเทพฯมี 1 แต้มจากการเสมอเทพศิรินทร์ ชลบุรีเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 32 จากที่ณภัทร ชุมปัญญา ของชลบุรีได้บอลในแดนตัวเอง แล้วจ่ายผ่านกลางสนามไปให้ปริญญา ขาวชูกียรติ ปริญญาเห็นสุริยา มหาศาล ประตูของกีฬากรุงเทพฯ ออกมาไกลนอกเขตโทษเลยชิพข้ามหัวสุริยาเข้าไปเป็นประตูสุดสวยให้ชลบุรีขึ้นนำโอกาสเข้ารอบสดใส กีฬากรุงเทพฯ มายิงไล่ตีเสมอได้ในนาทีที่45 จากที่ภูชิสส์ จันทร์เขียว ตัดบอลได้กลางสนามแล้วจ่ายให้คงณัฐ ท้วมทองดี ลากเข้าไปยิงผ่านมือธฤษณุ คุปตะนาวิน ประตูของชลบุรีเข้าไป กลับมาเสมอกันที่ 1 ประตูต่อ 1 จากนั้นอีก 1 นาที วงศกร พรมพลอบ ของกีฬากรุงเทพฯ โยนบอลจากด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ อนันชัย เทพสุดี วิ่งสอดขึ้นมาซัดผ่านมือธฤษณุ ผู้รักษาประตูของชลบุรีเข้าไปให้กีฬากรุงเทพฯกลับขึ้นมานำ 2 ประตูต่อ1 จากนั้นทั้งสองทีมต่างก็ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมส์ กีฬากรุงเทพฯ เป็นฝ่ายชนะชลบุรี 2 ประตูต่อ 1 เก็บ 3 คะแนนล้ำค่าลุ้นเข้ารอบต่อไป

        คู่ต่อมาโรงเรียนเทพศิรินทร์พบกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่นี้บุรีรัมย์ใส่เต็มแน่เพราะนัดแรกพลิกแพ้ชลบุรีไม่มีคะแนน นัดนี้ต้อง 3 แต้มสถานเดียวถ้าหวังเข้ารอบ แล้วก็เป็นไปตามคาดบุรีรัมย์ไล่ถล่มเทพศิรินทร์ไป 5 ประตูต่อ 0 โดยประตูแรกได้จากที่ธนกฤต โชติเมืองปัก ผ่านบอลเข้าไปในเขตโทษบอลไปติดอกกองหลังเทพศิรินทร์กระดอนออกมา ณฐกร รัตนสุวรรณ วิ่งเข้ายิงจ่อๆ ผ่านมือธนเดช บัชมายเออร์ เข้าไปในนาทีที่ 7

ประตูที่ 2 ของบุรีรัมย์ได้จากลูกเตะมุม ณฐกร รัตนสุวรรณ เปิดลูกเตะมุมเข้ามากลางประตูบอลขลุกขลิกมาเข้าทางสิงหา มาระสะ ซัดเข้าไปในนาทีที่ 13

ประตูที่ 3 ได้ในนาทีที่ 56 ธนกฤต โชติเมือง เปิดฟรีคิกเข้าดุษฎี บูรณะจุทานนท์ กระโดดแย่งโหม่งเข้าประตูไปชนิดผู้รักษาประตูเทพศิรินทร์ได้แต่ยืนมอง

ลูกที่ 4 มาจากการที่ณฐกร รัตนสุวรรณ โยนลูกจากฝั่งซ้ายผ่านหน้าประตูมาทางเสาไกลสิงหา มาระสะ โขกย้อนถวายพานไปให้โชติกะ เหมือนตา ที่ยืนโล่งๆ โขกเข้าไปกลางประตูแต่ธนเดช บัชมายเออร์ ประตูของเทพศิรินทร์ปัดออกมาได้แต่บอลไปเข้าทางโชติกะอีกครั้ง คราวนี้โชติกะไม่พลาดหวดเข้าไปบอลผ่านมือ ธนเดช เข้าไปในนาทีที่ 63

ประตูปิดท้ายของบุรีรัมย์ได้จากณฐัตนัย อู่นาท ผ่านบอลเข้ากรอบไปให้ชโนทัย คงเหม็งพลิกหลบกองหลังก่อนกลับตัวยิงผ่านมือผู้รักษาประตูเทพศิรินทร์เข้าไปในนาทีที่ 90

จบเกมแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มนี้ กีฬากรุงเทพฯ มี 4 คะแนนนำจ่าฝูง ชลบุรี และบุรัรัมย์ มี 3 คะแนนเท่ากัน ส่วนเทพศิรินทร์มี 1 คะแนนจมบ๊วยนัดสุดท้ายต้องชนะสถานเดียวถึงจะมีลุ้นเข้ารอบ ส่วนนัดสุดท้ายของสายนี้จะแข่งกันในวันที่ 2 พฤศจิกายน คู่แรกเวลา 16.00 น. สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ส่วนคู่ที่ 2 เวลา 18.00 น. สโมสรชลบุรี เอฟซี พบกับโรงเรียนเทพศิรินทร์

—————————-

Leave a Reply

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More