ศึกฟุตบอล BMA U17 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันแรกมันส์หยด สุรศักดิ์มนตรีพลิกชนะชลบุรี 8-7

0 2,467

แฟนบอลเฮลั่น!!! สุรศักดิ์มนตรี ผ่านด่าน 8 ทีมสุดท้าย ไปเจอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รอบรองชนะเลิศ ในศึกลูกหนังขาสั้น รุ่น 17 ปี BMAU17 เสาร์ 28 พ.ย.นี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

(19 พ.ย. 63) นายแพทย์พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร เผยถึงผลการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รายการ BMA U17 INVITATION SUPERCUP 2020  รอบ 8 ทีมสุดท้าย  ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดการแข่งขัน ณ สนามศูนย์เยาวชนกทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยในวันนี้เป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันแรก ซึ่งมีการแข่งขัน 2 คู่ด้วยกัน คู่แรกแข่งขันเวลา 15.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชลบุรี เอฟซี (โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม) กับ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี  และคู่ที่สอง เริ่มแข่งเวลา 18.10 น. เป็นการพบกันระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (โรงเรียนวัดเขียนเขต) และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (โรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม)

สุรศักดิ์มนตรีฟาดหนักชนะลูกโทษชลบุรี 8-7 หลังเสมอในเวลา 4-4

เริ่มเกมชลบุรีเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่โดยมีสุรศักดิ์มนตรีตั้งรับและยังคงเล่นหนักถึงลูกถึงคนตามสไตล์เดิม และเพียงนาทีที่ 2 สุรศักดิ์มนตรีก็รับใบเหลืองแรกจากการที่ ปฏิภาณ เจริญศรี พุ่งเข้าเสียบ ภูริภัทร โกปาก ของชลบุรีลอยคว้าง จากนั้นนาทีที่ 7 กัปตันทีมของชลบุรี ณ.ชนก กลิ่มหอม ก็เสียบตัดเกมใส่ ชวัลวิทย์ แซ่เล้า ปีกความเร็วสูงของสุรศักดิ์มนตรีที่กรอบเขตโทษด้านขวารับใบเหลืองเป็นคนที่ 2 จังหวะนี้ณัฐนนท์ อนันตะบุตร ของสุรศักดิ์มนตรีเปิดลูกฟรีคิกเข้ากลางประตูเข้าหัว อานิสสงฆ์ บุบผาโหม่งเข้าประตูไป สุรศักดิ์มนตรีขึ้นนำ 1-0 หลังจากเสียประตู ชลบุรีเหมือนจะช๊อตไป โดนสุรศักดิ์มนตรีบุกเข้าใส่โดยอาศัยความเร็วของชวัลวิทย์ และในนาทีที่ 22 ชลบุรีก็เสียประตูจากความเร็วจนได้โดยอานิสสงฆ์ของสุรศักดิ์มนตรีตัดบอลได้จากแดนหลังวางบอลข้ามหัวให้กัปตันทีมอนุสรณ์ ทะเลิงรัมย์ สปีดหนีกองหลังก่อนล็อคหลบผู้รักษาประตูแล้วยิงเข้าไป สุรศักดิ์มนตรีนำ 2-0 นาทีที่ 30 ภูริภัทร ของชลบุรีรับใบเหลืองที่ 3 ของเกมจากการที่ยันใส่ นภดล พ่อสิงห์ ในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้ายภูริภัทรของชลบุรีรับบอลจากหัวกระโหลกด้านขวาและพลิกบอลไปจนถึงเส้นหลังแล้วตวัดเข้ากลางให้สัพพัญญู เหิรเมฆ โหม่งจ่อๆ เข้าประตูไปในนาทีที่ 45+2 ชลบุรีตามมา 2-1 จากนั้นกรรมการก็เป่าหมดเวลาในครึ่งแรก

ครึ่งหลังชลบุรีคึกคักขึ้นกว่าครึ่งแรก เริ่มเล่นเร็วต่อเกมได้ดีและมีโอกาสบุกเข้ายิงอีกหลายครั้งจนนาทีที่ 52 ชลบุรีได้เตะมุมจากด้านซ้าย พันธมิตร ประพันธ์ เปิดเข้ากลางให้ณัฐพงศ์ ดีด้วยชาติ ขึ้นโหม่งลูกไปโดนอานิสสงส์ บุบผา ของทีมสุรศักดิ์เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง ทำให้ชลบุรีตีเสมอเป็น 2-2  อีก 1 นาทีต่อมา ธนากร โพธิ์กุล ของสุรศักดิ์เตะสูงเข้าหน้า พันธมิตร รับใบเหลืองอีกราย เกมดุเดือดมีใบเหลืองอีก 3 ใบจาก นภดล ของสุรศักดิ์มนตรีเสียบหนักใส่ ภูริภัทร นาทีที่ 73 พันธมิตรของชลบุรีเตะบอลทิ้งรับใบเหลืองอีกคน และนาทีที่ 89 บุคฆอรี เหล็มดี ของชลบุรีดึง พรมรินทร์ เครือคำ รับใบเหลืองจากกรรมการ จากนั้นทั้งสองทีมต่างทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลาครึ่งหลังเสมอกัน 2-2

ชาญชัย ทองสุข ผู้รักษาประตูของสูรศักดิ์มนตรี ถอดเสื้อแสดงความดีใจ

ต่อเวลาช่วงแรกนาทีที่ 95 บุคฆอรี ของชลบุรีวางบอลจากแดนหลัง พันธมิตร รับบอลแล้วสปีดเข้าไปยิง ชาญชัย ทองสุข ผู้รักษาประตูของสุรศักดิ์มนตรีปัดบอลมาเข้าทาง ธนวัฒน์ ร่วมรั่ว ของชลบุรีซัดเข้าไปง่ายๆ ชลบุรีแซงขึ้นนำ 3-2  นาทีที่ 99 ธนกร สิงห์โคกกรวด ของชลบุรีเล่นนอกเกมใส่ ณัฐดนัย ยางเดิม รับใบเหลืองไปอีกคน  นาทีที่ 108 เกียรติศักดิ์ ของชลบุรีทำฟาว์ล ชวัลวิทย์ บริเวณเกือบถึงมุมธงด้านขวารับใบเหลืองอีกใบ ชวัลวิทย์ จับลูกมาเตะฟรีคิกเองแล้วผ่านบอลเรียดมาหน้าประตู ณัฐนนท์ อนันตะบุตร วิ่งเข้ามาแปเข้าประตู สุรศักดิ์ไล่ตามมาเป็น 3-3  นาทีที่111 อนุสรณ์ ของสุรศักดิ์มนตรีเข้าข้างหลัง สัพพัญญู รับใบเหลือง นาทีที่116 ชลบุรีนำห่าง 4-3 จากการที่ เกียรติศักดิ์ ไชยสิงห์ จ่ายบอลทะลุให้ภูริภัทร โกปาก หลุดเข้าไปยิงเป็นประตู  ช่วง 2 นาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาชลบุรีต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ พันธมิตร ไปผลัก อานิสสงฆ์ ของสุรศักดิ์มนตรีรับเหลืองแดงออกจากสนามไป ช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย ชนวีร์ พิมพ์สราญ ของสุรศักดิ์มนตรีวางบอลยาวจากแดนหลังให้อนุสรณ์ กัปตันทีมขึ้นโหม่งเข้าประตูให้เสมอในเวลา 4-4  จากนั้นกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษ ซึ่งผลปรากฏว่าสุรศักดิ์มนตรีแม่นกว่าเอาชนะไปได้ด้วยประตูรวม 8-7 และนาทีสุดท้ายนี่เองที่ทำให้ชาญชัย ทองสุข ผู้รักษาประตูของสูรศักดิ์มนตรีรับใบเหลืองเป็นคนสุดท้ายของเกมจากการถอดเสื้อแสดงความดีใจ

บีจีเหนือชั้นชนะเมืองทองขาดลอย 3-0 ไปพบสุรศักดิ์ในรอบรองชนะเลิศ

ต่อมาในเวลา 18.10 น. เริ่มการแข่งขันในคู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (โรงเรียนวัดเขียนเขต) และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (โรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม) เกมเป็นไปด้วยความรัดกุม ทั้งสองทีมเน้นความแน่นอน บอลส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนกลางบอลไปไม่ค่อยถึงหน้าประตู ไม่ค่อยมีลูกหวาดเสียวมากนัก นาทีที่ 21 บีจีได้ประตูนำจากการที่ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวาโดยธนกฤต ละออไขย์ เปิดบอลโด่งเข้าไปหน้าประตู เดชานนท์ ศรีเมือง โดดโขกเข้าไปเป็นประตูแรกขึ้นนำ 1-0  นาทีที่ 38  ธนกฤตโดนใบเหลืองจากการที่ไปเตะตัด ชลชาติ สืบสุนทร ของเมืองทอง จากนั้นทั้งคู่ซึ่งเน้นความแน่นอนก็ทำอะไรกันไม่ได้ หมดครึ่งแรก บีจีนำเมืองทอง 1-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังเมืองทองยังคงเล่นเหมือนเดิมแต่บีจีเร่งสปีดขึ้น นาทีที่ 51 อภิชล ศรีเพชรดีของเมืองทองไปเตะขาหลังธนกฤต รับใบเหลืองเป็นคนที่สองของเกม นาทีที่ 54 เกริกพล อาบรัมย์ ของบีจีได้บอลทางกราบขวาก่อนโยนเข้ากลางให้ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ โขกเข้าประตูไป บีจีขึ้นนำ 2-0 นาทีที่ 73 ธีระพล กองเส็ง ของบีจีตัด สัตตบุษย์ ขุนสุข รับใบเหลืองอีกคน นาทีที่ 77 พงศ์นริศ อิ่มกมล เตะขาหลังแบบถอนราก ณัฐกิตติ์ รับใบเหลืองเป็นคนที่ 4 นาทีที่ 81 บีจีได้ประตูปิดท้ายจากลูกเตะมุมทางด้านขวาโดยญาณาธิป ฟักนิล เตะบอลลอยโด่งมากลางประตู ธนากร ทองคำ โหม่งย้อนไปทางเสาแรก ศุภสัณห์ อาจรอด แปบอลเข้าไป จบเกมชลบุรีเอาชนะเมืองทองไปด้วยสกอร์ 3-0

จากผลการแข่งขันในวันนี้ทำให้โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีเข้ารอบไปพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (โรงเรียนวัดเขียนเขต) ในรอบรองชนะเลิศ  ซึ่งจะแข่งในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.00 น. ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

สำหรับโปรแกรม ฟุตบอล BMA U17 INVITATION SUPER CUP 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้ายอีก 2 คู่ วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง คู่แรกเริ่มเวลา 15.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (โรงเรียนภัทรบพิตร) พบ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ส่วนคู่สอง เวลา 17.30 น. โรงเรียนเทพศิรินทร์ พบ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีและสามารถติดตามไลฟ์สดการแข่งขันผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร

————- (ธนรัตน์ / ทิพพาภรณ์…รายงาน)

Leave a Reply

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More